1 win casino1win aviatormosbetmosbet casinopin-upmostbet aviator login1 winmostbet1 win azpin up casino1winmosbetpin up bettingparimatchlacky jet4era betmostbet casinoparimatchpin up azerbaijanlucky jet casino1win slot4rabet mirror1 win casinoluckyjet1wınmosbetaviator4rabet bangladesh1 winpin up az1win onlinepin up indialucky jetmostbet azmostbetpin up kz1win1win casino1win saytimostbet aviatorlucky jetmostbetmostbet onlinepinup loginpin uppin up1win login4r betmosbet indiamostbet azaviator mostbet

เปิดสมองมองก่อสร้าง

โดย ต่อตระกูล ยมนาค

บทเรียน วิบัติรางน้ำ และหลังคา อาคารผู้โดยสารกรุ๊ปทัวร์ใหม่ สนามบินดอนเมือง เมื่อ 18 เมษายน 2565
    ค่าแรงลม และค่าอัตราปริมาณน้ำฝน ที่เกิดขึ้นกับอาคารในปัจจุบัน ได้มีความรุนแรงที่เพิ่มมากขึ้น ทั่วโลก
สาเหตุเกิดจากวิกฤตการณ์โลกร้อน ซึ่งก่อให้เกิดพายุรุนแรงและเกิดขึ้นบ่อยครั้งขึ้นทั่วโลกอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
   จึงจำเป็นที่ ผู้ที่หน้าที่กำหนดความมั่นคงแข็งแรง ปลอดภัยของอาคารสาธารณะ จะต้องเร่งให้มีการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดในการออกแบบโครงสร้างของหลังคา ให้รับแรงเพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของอาคาร โดยด่วนที่สุด
   ในระหว่างที่ยังไม่มี ข้อกำหนดออกมาเป็นทางการ ในขณะนี้ จึงตกเป็นภาระกิจและหน้าที่หนักมาก ของผู้ที่เกี่ยวข้องในโครงการก่อสร้าง ทุกฝ่าย ที่จะต้องให้ความระมัดระวัง การก่อสร้างในส่วนโครงสร้างของหลังคา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอาคารที่อยู่ในบริเวณที่โล่งแจ้ง
    และจะต้องติดตามผลการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง ที่จะออกมาเป็นทางการ อย่างใกล้ชิดต่อไป

*** ทุกเช้าวันจันทร์ พบกับเรื่องราวน่าสนใจในวงการก่อสร้าง ในความรู้ชุด “ เปิดสมองมองก่อสร้าง “ โดย อาจารย์ต่อ

 

ภาพเศษอิฐจากกำแพงที่พังจนเปิดโล่ง และเห็นรางน้ำที่ห้อยอยู่ข้างขวาบนของภาพ
ภาพการเสียหายของหลังคา และรางน้ำ ที่เห็นชัดเจนที่สุด จากภาพต่างๆที่ได้มีเผยแพร่ทางข่าวสาร
ภาพโครงสร้าง ที่พยายามสร้างขึ้น จากภาพถ่ายมุมต่างๆในรายงานข่าวที่มีเผยแพร่สาธารณะ